ส่อง 5 ที่เที่ยวภูเขา ชวนท้าลมหนาวใกล้กรุงเทพฯ

ส่อง 5 ที่เที่ยวภูเขา ชวนท้าลมหนาวใกล้กรุงเทพฯ

เป็นธรรมเนียมเลยว่าเข้าสู่เดือนธันวาคมแล้วจะต้องหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ยิ่งปีนี้อุดอู้อยู่บ้านมาหลายเดือน ทำงานอยู่ในห้องแคบ ๆ มาเกือบปี ยิ่งต้องหาอากาศสดชื่นสูดให้เต็มปอด เพียงแต่ต้องเที่ยวกันแบบ new normal สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างจากกัน แค่นี้ก็สดใสไฉไลกับบรรยากาศผ่อนคลายได้ ดังนั้นวันนี้จะมาส่องที่เที่ยวภูเขา ชวนท้าลมหนาวใกล้กรุงเทพฯ กัน

  1. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา คือที่เที่ยวธรรมชาติที่ทุกคนนึกถึงเมื่อต้องการพักผ่อน เพราะอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนใกล้กรุงฯ ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากอุดมไปด้วยป่าไม้ ล้อมรอบไปด้วยภูเขาเล็กใหญ่ ที่เที่ยวแห่งนี้ยังเชื่อมต่อกับอุทยานแห่งชาติทำให้ได้ซึมซับกับธรรมชาติของสัตว์ป่ากับพืชพรรณหายากได้ด้วย ที่สำคัญคือไม่ต้องคิดให้มากเลยด้วยว่าไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะทำอะไรได้บ้าง เพราะมีกิจกรรมมากมายทั้งถ่ายรูป ส่องสัตว์ ให้อาหารช้าง หรือนอนกางเต็นท์สบาย ๆ ก็ยังได้
  1. เขากระโจม จังหวัดราชบุรี ตั้งอยู่ที่อำเภอสวนผึ้ง อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของบรรดาขาลุยทั้งหลาย ถึงการเดินทางจะลำบากสักหน่อยแต่ก็คุ้มค่าเหนื่อยเมื่อได้ขึ้นไปดูทะเลหมอกยามเช้า ได้สูดดมกลิ่นอายของท้องฟ้าและท้องทุ่ง ยิ่งเป็นช่วงหน้าหนาวแบบนี้ นอกจากได้ดูทะเลหมอกแล้ว ยังได้สัมผัสกับอากาศเย็นฉ่ำปอดอีกด้วย ที่เขากระโจมแห่งนี้สามารถเที่ยวชมได้ทั้งทะเลหมอก นอนกางเต็นท์รับลมหนาว ยังเที่ยวน้ำตกอย่างน้ำตกผาแดงกับน้ำตกเก้าชั้นได้ด้วย
  1. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปี่ยมไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ที่วังน้ำเขียวนี้มีอากาศสดชื่นเย็นสบายตลอดทั้งปี จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ยิ่งตั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ก็ยิ่งมีผู้คนแวะเวียนมาท่องเที่ยวไม่ขาดสาย เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอันงดงาม ได้สูดบรรยากาศที่สดชื่นแล้ว ยังได้ทำกิจกรรมหลากหลาย อาทิ ส่องกระทิง เที่ยวฟาร์มเห็ด ให้อาหารแกะ ถ่ายเซลฟี่กับดอกไม้สวย ๆ หรือนอนกางเต็นท์ชิล ๆ ชนิดที่ว่ามีความสุขได้ทั้งวัน
  1. ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่ที่อำเภอวังน้ำเขียว ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมาก ใครได้ไปผาเก็บตะวันนอกจากได้ดูพระอาทิตย์ตกดิน ได้เห็นทะเลหมอกเป็นคลื่นที่ยอดเขา ยังได้เที่ยวชมธรรมชาติป่าเขา สูดอากาศเย็นสดชื่น ส่วนกิจกรรมอื่นก็มี เช่น การยิงลูกไม้เพื่อปลูกป่าเป็นต้น
  1. เขาพะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นที่เที่ยวขึ้นชื่อด้านทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมืองไทย เพราะสามารถเห็นวิวรอบอุทยานแห่งชาติไปจนถึงได้เห็นทะเลหมอกได้เต็มตา นอกจากนี้ยังจะได้เห็นสัตว์ป่าและพืชพรรณธรรมชาติมากมายด้วย

เป็นอย่างไรบ้างกับที่เที่ยวภูเขาท้าลมหนาวที่นำมาฝากกัน รับรองเลยว่าเป็นสถานที่ที่ใคร ๆ ก็อยากไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลายสักครั้งในชีวิต ยิ่งใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่เกิน 3 ชั่วโมง ยิ่งต้องห้ามพลาดที่จะไปเที่ยวชม